Tập đoàn Rent- A- Port và Deep C tại Hải Phòng

0
677

T Shirt Stone Island Soldes Golden Goose Deluxe Brand Sale T Shirt Philipp Plein Pas Cher

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư thành phố Hải Phòng năm 2016, Tập đoàn Rent-A-Port và UBND thành phố sẽ ký kết biên bản ghi nhớ về việc cam kết hợp tác phát triển tổ hợp các khu công nghiệp Deep C thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Đây được coi là một trong những dự án quan trọng của thành phố Hải Phòng, khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hải Phòng, Việt Nam và Vương quốc Bỉ trong thời gian qua.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ Frank Stone Island Soldes Wouters cho biết, Ren- A- Port Parajumpers Jacka Kodiak có trụ sở đặt tại Vương quốc Bỉ tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam, Rent-A-Port và các công ty thành viên tham gia đầu tư phát triển một tổ hợp các khu công nghiệp gắn với cảng bao gồm: Khu CN Đình Vũ, Khu CN Nam Đình Vũ (Khu 2) và Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, với thương hiệu chung là Deep C.

Đóng cọc bê tông thi công cầu cảng container quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện. Ảnh: Duy lê

Đóng cọc bê tông thi công cầu cảng container quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Ảnh: Duy Lê

Dự án phát triển Khu CN Đình Vũ (Deep C 1) là dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp đầu tiên của Rent-A-Port phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng triển khai trên bán đảo Đình Vũ,  được đánh giá là một trong những dự án phát triển khu công nghiệp thành công nhất tại miền Bắc Việt Nam. Dự án có quy mô 541ha, cơ bản hoàn thành với đầy đủ cơ sở hạ tầng và dịch vụ có uy tín, thu hút 66 dự án đầu tư thứ cấp, với tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 3 tỷ đô-la Mỹ, trong đó phần lớn là các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến, hiện đại, có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố Hải Phòng.

Dự án phát triển Khu CN Nam Đình Vũ – khu 2 (Deep C 2) là dự án phát triển hạ tầng khu CN mở rộng về phía nam bán đảo Đình Vũ, nằm trong khu vực có vị trí chiến lược và nhiều tiềm năng phát triển thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Đây là một dự án đầy thử thách, hầu hết diện tích đất lấn biển, chưa có các cơ sở hạ tầng thiết yếu kết nối đến dự án, việc phát triển và tính an toàn của dự án phụ thuộc vào tiến độ xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ (hiện chưa được xây dựng). Tuy nhiên, Ren- A- Port đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của cả khu vực và tiến hành thực hiện dự án, khởi công từ tháng 12- 2015. Ngoài sự quyết tâm, chủ đầu tư đang mong muốn có được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thành phố, đặc biệt là  nhanh chóng triển khai xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ bảo vệ toàn bộ khu vực trước nguy cơ bão tố và nước biển dâng do biến đổi khí hậu để dự án nhanh chóng hoàn thành, là địa điểm lý tưởng thu hút đầu tư.

Dự án phát triển Khu CN Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Deep C 3) được Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 13- 10- 2014 tại Brussels, Vương quốc Bỉ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo cấp cao hai nước Việt – Bỉ. Cùng với dự án xây dựng hai bến khởi động của Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, dự án phát triển Khu CN Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng là một trong những dự án khởi đầu quan trọng của thành phố tại khu vực đảo Cát Hải, nằm trong mục tiêu phát triển thành công Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, là động lực phát triển của thành phố Hải Phòng, vùng duyên hải Bắc bộ và cả nước. Dự án có quy mô 520ha, bao gồm một khu công nghiệp có diện tích là 500ha và một cảng container đường thủy nội địa có diện tích 20ha.

Tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển và môi trường đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng, Ren- A- Port cam kết huy động nguồn lực tài chính, nhân sự, hỗ trợ kỹ thuật để các công ty thành viên phát triển cơ sở hạ tầng các khu CN Deep C 2 và Deep C 3 đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay khi có mặt bằng sạch và tuyến đê biển được xây dựng xong. Đồng thời, chú trọng và tăng cường thu hút các nhà đầu tư từ châu Âu và các nước phát triển có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; xây dựng cảng công- ten- nơ đường thủy nội địa từ kinh nghiệm phát triển hệ thống cảng công- ten- nơ đường thủy nội địa của Bỉ nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ trong khu vực khi dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (giai đoạn khởi động) hoàn thành và đi vào hoạt động; giới thiệu phương án sản xuất và cung cấp năng lượng sạch cho khu vực Cát Hải, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đảo Cát Hải thành đảo thông minh, có môi trường trong sạch.  Ren- A- Port cũng chủ trương hỗ trợ thành phố Hải Phòng vận động một khoản ODA giá trị 8 triệu Euro từ Chính phủ Bỉ và một khoản viện trợ từ Quỹ Veste Stone Island Homme Westpac và Quĩ trẻ em Việt Nam để xây dựng 2 trường học và một trung tâm y tế tại khu vực dự án tái định cư tại Cát Hải nhằm giúp quá trình đền bù, giải phóng tái định cư được thực hiện thuận lợi và tốt đẹp.

Thanh Nhân

Nguồn: