CLB DOANH NHÂN ĐỒNG HƯƠNG HẢI PHÒNG HỌP MẶT QUÝ III/2023 CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

0
69

Theo thỏa ước hoạt động sửa đổi, CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức các cuộc họp mặt hàng quý với chủ đề các mùa trong năm. Ngày 8/10/2023, CLB  tổ chức họp mặt quý III chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 với chủ đề “Thu Quyến rũ” tại resort “Ngôi làng trong thung” ở xã Yên Bài – Ba Vì – Hà Nội, thuộc sở hữu của một doanh nhân người Kiến Thụy.

Đến dự cuộc gặp mặt có ông Hoàng Minh Cường – Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; ông Lương Hải Âu – Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng; ông Chu Minh Cương – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Nhượng – Chủ tịch Hội Doanh nhân Hải Phòng tại TP HCM và các tỉnh phía Nam; BLL Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội do Trung tướng Trần Bá Thiều – TBLL dẫn đầu; ông Trần Thế Giới – TBLL Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM; đại diện Thường trực CLB Golf Hoa Phượng; đại diện Thường trực CLB Thầy thuốc Hoa Phượng đỏ; đại diện Thường trực CLB Trí thức – Báo chí – Văn nghệ sỹ đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội cùng Ban Điều hành và các doanh nhân hội viên CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Chào mừng cuộc họp là chương trình văn nghệ rộn ràng do các nghệ sĩ đồng hương Hải Phòng trình diễn với các ca khúc thấm đậm tình cảm về quê hương Hải Phòng và đất nước.

.

Khai mạc cuộc họp, ông Hoàng Mạnh Tân – Phó Chủ tịch CLB đã báo cáo tình hình hoạt động của CLB trong năm qua với nhiều đợt tài trợ thiện nguyện hướng về quê hương.

Ông Tân nhấn mạnh đến việc đổi mới phương thức sinh hoạt CLB để nâng cao chất lượng hoạt động. Ban Điều hành CLB đã được tăng cường, và nhất trí chủ trương sinh hoạt mỗi quý một lần, do Chủ tịch CLB và 3 PCT thay phiên nhau điều hành. Từ tháng 10/2022 đến nay, CLB đã triển khai các cuộc họp với các chủ đề “Đông không lạnh”, “Khát vọng mùa xuân”, “Hoa thắp lửa” và nay là cuộc họp với chủ đề “Thu Quyến rũ” là cuộc họp quan trọng nhất trong năm để tổng kết hoạt động và chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông nhắc đến văn bản của UBND TP Hải Phòng gửi các Hội đồng hương, trong đó ghi nhận chủ trương của TP ủng hộ các dự án có tính khả thi cao, phù hợp quy hoạch của các doanh nghiệp đồng hương. Ông đề cập tới một số đề xuất của CLB với thành phố. Một là dự án đầu tư một khu trải nghiệm giáo dục. Hai là đầu tư một khu hoặc một cụm công nghiệp logistics. Ba là kêu gọi đầu tư vào kho hàng hóa của sân bay Cát Bi để phù hợp với dự án đầu tư FDI về lĩnh vực bán dẫn. Rất mong được lãnh đạo TP quan tâm lắng nghe.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Chủ tịch CLB chia sẻ phuơng hướng hoạt động của CLB.

Ông Nghĩa nhấn mạnh đề xuất dự án đầu tư khu trải nghiệm giáo dục và trường liên cấp. Giới thiệu anh Tùng trình bày đề án quy hoạch khu trải nghiệm giáo dục Bạch Đằng Giang ở Thủy Nguyên với đơn vị thiết kế là EMUMEDIA. Ông bày tỏ mong muốn phát triển hợp tác giữa CLB với Hội Doanh nhân Hải Phòng tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Nhượng – Chủ tịch Hội Doanh nhân Hải Phòng tại TP HCM và các tỉnh phía Nam chia sẻ: Hội thành lập năm 2022, mới tụ tập được hơn 100 hội viên doanh nhân người Hải Phòng. Các hoạt động triển khai trong năm qua là các cuộc họp cà phê, đi thăm các cơ sở, quảng cáo mua hàng cho nhau, trích tiền hoa hồng đóng quỹ hoạt động. Ông mong muốn chia sẻ sự phối hợp hoạt động với các Hội, các CLB Doanh nhân ở các tỉnh thành.

Ông Chu Minh Cương – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng lên phát biểu chào mừng CLB. Ông cho biết Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng thành lập năm 1986, nay đã có hàng ngàn hội viên, tổ chức 5 CLB trực thuộc Hội. Mong muốn được phối hợp hành động với CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội và các Hội, CLB Doanh nhân đồng hương ở các tỉnh thành hướng về quê hương Hải Phòng.

Một số doanh nhân tiêu biểu của CLB lên chia sẻ những câu chuyện của doanh nhân, doanh nghiệp của mình.

Doanh nhân Hoàng Văn Quang – TGĐ Tratimex – chia sẻ về quá trình vượt khó để xây dựng được doanh nghiệp ngày nay tương đối quy mô, sản phẩm chủ lực là nhựa đường, chiếm 25% thị phần, đang được hưởng lợi từ những dự án đầu tư công đường cao tốc. Hướng đầu tư kinh doanh thứ hai là cảng biển. Hiện nay Tratimex đã nắm cổ phần chi phối cảng Đoạn Xá từ năm 2015 và đã niêm yết trên sàn HNX với mã CP là DXP. Mong muốn đầu tư 3 cảng hàng lỏng ở 3 miền. Đã được bác Trần Bá Thiều giới thiệu gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP Hải Phòng để trình bày đề xuất đầu tư. Hướng thứ ba là đầu tư xây dựng Khu Công nghiệp. Đang đầu tư KCN 354 ha ở Vĩnh Phúc. Ông mong muốn Lãnh đạo TP Hải Phòng ủng hộ tạo điều kiện đầu tư một KCN ở Hải Phòng. Ông thấy rằng là thành viên của Hội đồng hương Hải Phòng và CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng là có nhiều lợi thế trong kết nối nhằm hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nhân Lê Khắc Hiệp – TGĐ công ty CP ADT quốc tế chia sẻ về chuyển đổi số. Ông cho biết đã mua một số tên miền để lập các trang web kết nối doanh nhân đồng hương theo hướng các website thương mại điện tử. Ông cho biết sẽ triển khai nhanh để thiết thực phục vụ chuyển đổi số trong kết nối.

Ms Phương, chủ resort Làng Trong Thung Ba Vì, quê ở xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy tâm sự: Đã rời quê Kiến Thụy năm 15 tuổi lên TP Hải Phòng học, rồi đi nước ngoài, đến năm 32 tuổi thì về nước, làm công tác tài chính tư vấn đầu tư công cho Chính phủ. Về Hải Phòng đầu tư không được, nên đã làm Làng Trong Thung ở Ba Vì. Vừa rồi đã giành được giải của Bộ TTTT về chuyển đổi số trong giáo dục, mong muốn được tạo điều kiện đầu tư về Hải Phòng thông qua khu sinh thái giáo dục, góp phần nhỏ vào bức tranh giáo dục của Hải Phòng, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử, con người Hải Phòng.

Doanh nhân Trần Công Toàn – Chủ tịch Công ty Hàng Hải Đông Đô thông tin về tình hình cảng biển ở Hải Phòng, song song với nó là các trung tâm logistics được đầu tư cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp logistics có thể thuê mặt bằng để hoạt động. Ông Toàn nói: Đáng quan tâm là Cảng tổng hợp đa chức năng và KCN Nam Đồ Sơn phía sông Văn Úc có luồng sâu, không bị hiện tượng bồi đắp như cảng Lạch Huyện. Trong quy hoạch chung của thành phố, đường hướng phát triển cảng biển Hải Phòng là phát triển cảng Nam Đồ Sơn thành cảng cửa ngõ, kết hợp trung chuyển quốc tế, phục vụ quốc phòng – an ninh.

Bác sĩ Sơn – Phó Chủ nhiệm CLB Thày thuốc Hoa phượng đỏ chia sẻ: CLB hiện nay có 78 thành viên đang làm việc tại các cơ sở y tế Hà Nội và Trung ương. Tháng 8 vừa qua CLB đã tổ chức chương trình tình nguyện “Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng” tại huyện Tiên Lãng vào ngày 08/7/2023, sắp tới vào ngày 21/10/2023 CLB tiếp tục triển khai chương trình tình nguyện tại Thủy Nguyên, nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thủy Nguyên quật khởi (25/10/1948- 25/10/2023), rất vui được Hội đồng hương và CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng đã sẵn sàng đồng hành trợ giúp chương trình. Ông nhắn nhủ: Khi các đồng hương có việc về khám chữa bệnh, về hỗ trợ sức khỏe, xin liên hệ với Ban Chủ nhiệm CLB để nhận sự trợ giúp, hướng dẫn thiết thực.

Ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Ông về HP công tác đã 2 năm, rất trân trọng các chia sẻ và tình cảm của đồng hương Hải Phòng và các doanh nhân. Ông nhấn mạnh ba trụ cột phát triển của Hải Phòng tầm nhìn đến 2050 là dịch vụ cảng biển và logistics; công nghiệp công nghệ cao và du lịch- thương mại. Rất mong chờ các dự án về năng lượng sạch, lưu trữ carbon. Chuyển đổi số cũng là không gian lớn cần phối hợp. Logistics là rất quan trọng và nhiều dư địa. Các đề xuất của CLB Doanh nhân đồng hương là rất đáng trân trọng, sẽ giao cho các sở, ban ngành nghiên cứu phù hợp quy hoạch và tạo điều kiện. Thay mặt Lãnh đạo TP kính chúc sức khỏe và mong nhận được sự ủng hộ ngày càng lớn của Hội đồng hương Hải Phòng và các doanh nhân đồng hương.

Trung tướng Trần Bá Thiều – Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội phát biểu: Các nội dung của cuộc họp CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội hôm nay là súc tích, thiết thực. Đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp đồng hương rà soát lại các nguồn lực và chỉ tiêu kế hoạch, nỗ lực vượt khó, duy trì và phát triển hoạt động SXKD trong bối cảnh nền  kinh tế chung đang khó khăn. Mặt khác, ngoài những dự án và hoạt động hướng về quê hương Hải Phòng, CLB cần có buổi làm việc với lãnh đạo Thủ đô để phát triển ở Hà Nội, nơi doanh nhân đang sinh sống và đóng thuế. Về các đề xuất của CLB với Hải Phòng, Trung tướng cho biết: Hiện thực nhất là dự án Khu trải nghiệm giáo dục bên cạnh Khu di tích Bạch Đằng Giang, cần tập trung giao cho doanh nhân Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì dự án.

Thay mặt Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, Trung tướng Trần Bá Thiều trân trọng cám ơn Ban Tổ chức cuộc họp, cám ơn các em Phương, Thắng chủ resort Làng Trong Thung, cám ơn các đại biểu khách quý: Hoàng Minh Cường, Lương Hải Âu, Trần Thế Giới, Nguyễn Văn Nhượng, Chu Minh Cương, các đại diện các CLB Thày thuốc Hoa phượng đỏ, CLB Trí thức – Báo chí – Văn nghệ sỹ đồng hương Hải Phòng, CLB Golf Hoa Phượng đã đến dự họp và truyền năng lượng cho các doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Cuộc họp mặt chủ đề “Thu Quyến rũ” ngày 8/10/2023 của CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng quan tâm đưa tin.

Ghi chép của Thu Quế

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here