CLB DOANH NHÂN ĐỒNG HƯƠNG HẢI PHÒNG HỌP MẶT SINH ĐỘNG VỚI CHỦ ĐỀ “CHỜ ĐÔNG”

0
747

Với tinh thần lạc quan lãng mạn, sau cuộc họp Quý III/2023 với Chủ đề “Thu Quyến rũ”, CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức họp mặt quý IV/2023 vào ngày 14/1/2024 với chủ đề “Chờ Đông”, hàm ý thi vị hóa những kỳ vọng của doanh nhân về sự tăng trưởng sức mua dịp Đông về. Chịu trách nhiệm tổ chức là Phó Chủ tịch CLB Hương Vũ – Tổng Giám đốc và Lãnh đạo Dịch vụ Thuế của Công ty CP Tư vấn EY Việt Nam (EY Consulting VN), cùng với doanh nhân Nguyễn Thành Đông và các thành viên của Ban Tài chính của CLB.

Cuộc họp đã khởi đầu với những lời ca tiếng hát, và toàn thể hội nghị đã đồng ca bài “Bến Cảng quê hương tôi” – một “Hải Phòng ca” đầy cảm xúc sôi động.

Chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Nghĩa khai mạc hội nghị, nhận định rằng tình hình sản xuất kinh doanh chung của các hội viên năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp vẫn đứng vững. Năm qua đại diện CLB đã gặp gỡ Lãnh đạo TP và một số quận huyện, trao đổi đề xuất cơ hội đầu tư. Rất cần ý kiến nhiệt huyết của ACE trong CLB trong việc đầu tư về Hải Phòng, đặc biệt là dự án Khu trải nghiệm sinh thái giáo dục ở Thủy Nguyên.

Phó Chủ tịch CLB Hương Vũ lên điều hành nội dung doanh nhân chia sẻ những câu chuyện của mình và của doanh nghiệp. Các câu chuyện đã lồng ghép sự phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển trong quá khứ và thực tại, lan tỏa những cảm xúc tích cực từ những trải nghiệm của bản thân doanh nhân  cho hội nghị.

Nữ doanh nhân Bích Ni – người đã từng hạ thủy con tàu Hải Phát 13.500 tấn vào tháng 7/2023 trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức – lên chia sẻ: Vận tải biển vẫn là mảng cốt lõi của doanh nghiệp. Mỗi năm doanh nghiệp thực hiện vận chuyển chừng 1 triệu tấn hàng hóa là rất nỗ lực. Năm 2024 kinh doanh thêm mảng nhập khẩu than, định hướng nhập khẩu 500.000 tấn than trong năm 2024, tham gia cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện lớn. Dòng tiền 2023-2024 chừng 1.000 tỷ, được ngân hàng đánh giá cao trong tiêu chuẩn tín dụng. Doanh nghiệp định hướng tập trung đảm bảo dòng tiền lành mạnh để duy trì sức khỏe doanh nghiệp, tạo đòn bẩy tài chính hiệu quả, chưa bàn đến lợi nhuận, để có cơ sở bước vào giai đoạn 2025-2026 vững chắc.

Gương mặt mới của CLB là Doanh nhân Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR) lên chia sẻ câu chuyện gắn bó với sản phẩm giáo dục đào tạo. Sinh ra ở thành phố Hoa Phượng đỏ, lập nghiệp tại Hà Nội. Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quản trị Paris – Pháp, Thu Hằng đã thử sức tại nhiều Doanh nghiệp trong, ngoài nước và giáo dục đào tạo là điểm dừng của chị. Niềm đam mê cháy bỏng cùng sự dấn thân đã đưa chị đến với đào tạo cấp cao và đào tạo sau đại học hơn một thập kỷ qua. Với vai trò Phó Trưởng đại điện Đại học Quản trị Paris (PGSM) tại Việt Nam, thành tựu quản lý giáo dục của chị được ghi dấu bằng việc Quản lý Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh điều hành Quốc tế (Executive MBA) hợp tác giữa Đại học Quản trị Paris – Pháp và các Đại học lớn nhất Việt nam trong 12 năm qua. Trong vai trò CEO của VIETSTAR, chị đã dẫn dắt thành công các chương trình đào tạo quản lý cấp cao cho các Tập đoàn lớn, đồng thời trực tiếp quản lý các dự án tư vấn về quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, quản trị truyền thông, hệ thống BSC/KPI cho nhiều tổ chức lớn. Là một lãnh đạo doanh nghiệp, từ năm 2021, chị đã thành lập Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam – Singapore.Đây là Diễn đàn đồng cấp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hai nước cùng chia sẻ kinh nghiệm quản trị, các giải pháp duy trì tăng trưởng, kiến tạo giá trị, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore. Thu Hằng bày tỏ mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua VietStar và Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore.

Doanh nhân Hoàng Mạnh Tân – Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà, CEO CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) chia sẻ câu chuyện gắn bó với việc phát triển các sản phẩm năng lượng sạch. Năm 2005, trong chuyến công tác tới Ðài Loan, anh tình cờ thấy họ có sản phẩm bình nước nóng từ năng lượng mặt trời. Anh cho rằng, đây là một sản phẩm rất có tiềm năng tại thị trường Việt Nam và tiến hành nghiên cứu sản xuất sản phẩm Thái Dương Năng. Anh nhớ lại “Ðể bán được sản phẩm, đội ngũ 60 nhân viên phải gõ cửa từng hộ dân, tư vấn kỹ càng về tính năng sản phẩm, độ bền, lợi ích… . Chiến lược dàn quân tiếp thị đã mang lại hiệu quả cho Công ty. Sau 3 năm, Thái Dương Năng đã có độ phủ rộng, người tiêu dùng quen dần với sản phẩm”. Đến 2020, đón quy hoạch Bộ Công thương về năng lượng tái tạo, SHE triển khai sản phẩm pin năng lượng mặt trời lắp cho từng hộ gia đình rất hiệu quả. Cũng trong năm này, trong chiến lược “xanh hóa” kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phù hợp với xu thế phát triển toàn cầu, Tập đoàn Sơn Hà đã bắt tay với Tập đoàn Bosch (CHLB Đức) cùng phát triển công nghệ sản xuất xe máy điện EVGO, do Sơn Hà nghiên cứu, sản xuất với tiêu chí 5 không: Không tiếng ồn – Không khói bụi – Không cần đổ xăng – Lốp không săm – Không lo ngập nước. Đến nay xe máy điện EVGO đã có đại lý trên toàn quốc. Doanh số năm 2022 đạt 20.000 xe. Năm 2023 do chính phủ chưa có chính sách khuyến mại nên doanh số giảm. Tin tưởng năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực hơn do Chính phủ quan tâm ban hành các chính sách hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021. Anh kêu gọi đồng hương mua xe máy EVGO để thiết thực hướng tới tương lai xanh, được ưu tiên hưởng giá gốc, bảo hành trọn đời.

.

Các doanh nhân Nguyễn Thành Đông, Nguyễn Thị Ánh Tuyết lần lượt lên chia sẻ câu chuyện phát triển sản phẩm cốt lõi, rồi đối đầu với những thách thức của năm 2023 với những chiến lược tái cơ cấu đội ngũ và nguồn lực, chuyển đổi sản phẩm kinh doanh, thậm chí khởi nghiệp với ngành nghề mới để vượt qua thử thách, lan tỏa niềm tin của doanh nhân về tương lai và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Câu chuyện của Thạc sỹ, BS nội trú Trần Bảo Khánh (Dr. Kang) sinh ở Hải Phòng, chuyên gia cao cấp ngành Thẩm mỹ, Chuyển giới mang đến rất nhiều cảm hứng tích cực. Được biết, Dr. Kang là một trong số ít người có thể làm chủ hoàn toàn vi phẫu và tiên phong áp dụng kỹ thuật này vào phẫu thuật chuyển giới với hơn 5.000 ca thành công. Anh cho biết đã thành lập 2 DN, một chuyên đào tạo bác sĩ ngành chuyển giới, DN thứ hai là nơi thực hành chuyển giới. Theo Dr. Kang, lộ trình Luật chuyển giới sẽ sớm được Quốc hội thông qua vào năm 2026. Câu chuyện tiếp theo của Dr. Kang là thông tin đầu tư vào y học tái tạo – lĩnh vực y học đang dần nhận được sự quan tâm và phát triển mạnh mẽ, trong đó tế bào gốc là một công nghệ tiên tiến trong y học tái tạo, cho phép tái tạo các cơ quan và mô trong cơ thể. Anh cho biết Bộ Y tế đang cấp phép hoạt động cho ngân hàng mô, một phần của y học tái tạo. Anh kỳ vọng trong tương lai y học tái tạo sẽ phát triển rất mạnh ở Việt Nam, và các nước trên thế giới sẽ đến Việt Nam thụ hưởng những ứng dụng của y học tái tạo.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội phát biểu nhận định sinh hoạt của CLB Doanh nhân đồng hương là rất sinh động, hữu ích, quy tụ được ngày càng đông đảo doanh nhân đồng hương. Rất tự hào khi nghe các doanh nhân đồng hương Hải Phòng chia sẻ vượt khó, phát triển linh hoạt, bền vững. Chào mừng các bạn Phạm Thị Thu Hằng, Trần Bảo Khánh – những người bản lĩnh, có tầm ảnh hưởng lớn – đã đến tham gia sinh hoạt CLB. Chào đón năm 2024 tiếp tục có những khó khăn, thách thức (theo các chuyên gia nhận định), mong các doanh nhân đồng hương tiếp tục phát huy bản lĩnh, biến nguy thành cơ, tiếp tục đứng vững và phát triển với khát vọng làm giàu lớn lao. Chúc các doanh nhân đồng hương và gia đình năm mới 2024 sức khỏe dồi dào và thành công.

Các lời ca tiếng hát lại vang lên chúc mừng thành công của cuộc họp CLB có chất lượng cao, tích cực truyền động lực và cảm hứng lạc quan cho các doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội. Trung tướng Trần Bá Thiều tiếp tục thể hiện giọng ca rất đáng ngưỡng mộ với ca khúc chất chứa tình cảm về tình cha con và đạo lý làm người để chuyển tải cảm xúc tuyệt vời đến các doanh nhân.

.

Ghi chép của Thu Quế

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here