Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội họp bàn công tác tổ chức Hội nghị toàn thể đồng hương năm 2019

0
1650

Ngày 15/4/2019, Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã họp bàn chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn thể đồng hương thường niên vào ngày 19/5/2019.

Tổng Thư ký Hoàng Mạnh Tân đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình Hội nghị đồng hương, về các công việc chuẩn bị đã phân công cho các tiểu ban và cá nhân phụ trách, và diễn biến tình hình triển khai các công việc. Địa điểm họp đồng hương năm nay vẫn là Hội trường Viện Dầu khí Việt Nam – số 167 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. GS, TSKH Vũ Minh Giang đã nói rõ hơn về đề xuất chủ đề Hội nghị là “Hải Phòng – Cánh buồm màu Hoa Phượng” với những ý nghĩa sâu xa, và dự kiến bài nói chuyện của Giáo sư với đề tài “Đặc sắc Hải Phòng trong văn hóa và lịch sử” sẽ đề cập đến bản sắc Hải Phòng trong dòng chảy văn hóa – lịch sử của dân tộc. Chương trình văn nghệ chào mừng năm nay sẽ do Đoàn ca múa CAND đảm nhiệm. Các ca sĩ, nhạc sĩ đồng hương sẽ tổ chức và dẫn dắt phần văn nghệ khi liên hoan giao lưu. Các đại biểu đã bàn sâu về công tác tổ chức mừng thọ các cụ cao niên, công tác tổ chức tặng quà các cháu học sinh đồng hương đạt thành tích học tập xuất sắc, công tác mời bà con đồng hương và các đoàn đại biểu dự họp. Về văn bản tại Hội nghị, các đại biểu đã quan tâm đóng góp cho Dự thảo Báo cáo của Trưởng Ban Liên lạc và Dự thảo Quy ước hoạt động Hội để hoàn thiện các văn bản này.

Trong quá trình bàn bạc, đại diện Ban Điều hành CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã trình bày ý định giới thiệu CLB tại Hội nghị và tặng quà tài trợ cho Hội nghị. BLL đã đánh giá cao hoạt động của CLB Doanh nhân đồng hương và thống nhất đưa nội dung CLB đề xuất vào chương trình Hội nghị năm nay. BLL cũng thống nhất dựng một video clip giới thiệu các hoạt động của Hội đồng hương trong kỳ 2018-2019 để trình chiếu cho bà con xem trước giờ khai mạc.

Sau khi nghe các ý kiến báo cáo, đề xuất, bàn bạc, ông Trần Bá Thiều, Trưởng Ban Liên lạc đã kết luận chốt các nội dung chương trình Hội nghị đồng hương thường niên, thống nhất chủ đề Hội nghị là “Hải Phòng – Cánh buồm màu Hoa Phượng”, thông báo các tiêu điểm của phương hướng hoạt động Hội kỳ 2019-2020, rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị, phân công các tiểu ban, các nhóm và các cá nhân tiếp tục làm cho tốt, báo cáo cho BLL, TTK và Trưởng Ban Liên lạc qua nhóm Viber, Zalo và các phương tiện thông tin liên lạc kịp thời. Các ý kiến đóng góp cho Dự thảo báo cáo của Trưởng Ban Liên lạc, Dự thảo Quy ước hoạt động Hội đồng hương cần hoàn thành trước ngày 5/5/2019 để kịp cập nhật biên tập các văn bản cho hoàn chỉnh.

Sau khi họp bàn kỹ lưỡng, chi tiết, Ban Liên lạc tin tưởng rằng Hội nghị toàn thể đồng hương năm nay được chuẩn bị tốt sẽ tiếp tục tạo ra hấp lực mạnh mẽ thu hút bà con đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội vào khối gắn kết ngày càng chặt chẽ với nhau, trên cơ sở hoạt động Hội đồng hương có chất lượng ngày càng cao, giàu tình cảm đồng hương nhân văn sâu sắc.

Tóm lược theo Biên bản họp BLL Hội đồng hương HP tại Hà Nội

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here