Chan chứa tình đồng hương nơi vùng đất biên cương

0
1029

(HPĐT)- Sáng 13-5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, Hội đồng hương Hải Phòng tại Lào Cai  tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm nhân dân Hải Phòng lên xây dựng kinh tế, văn hóa, quốc phòng tại tỉnh Lào Cai (1961-2016). Tới dự có đồng chí Đặng Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Về phía thành phố Hải Phòng, có đồng chí Lê Thanh Sơn- Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và địa phương.

Tiết mục hát quan họ “Mời anh đến thăm quê hương Lào Cai” do các hội viên CLB hát dân ca Hoa Lan thể hiện.

Tiết mục hát quan họ “Mời anh đến thăm quê hương Lào Cai” do các hội viên CLB hát dân ca Hoa Lan thể hiện.

Tham dự lễ kỷ niệm có hơn 700 hội viên đại diện hội đồng hương Hải Phòng tại Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Lạng Sơn, Sơn La, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình… thay mặt hơn 4 vạn người Hải Phòng tại Lào Cai và hàng chục vạn ở các tỉnh, thành phố khác.

Đông đảo bà con quê hương Hải Phòng hiện sinh sống, làm việc tại nhiều tỉnh thành phố tham dự lễ kỷ niệm.

Đông đảo bà con quê hương Hải Phòng hiện sinh sống, làm việc tại nhiều tỉnh thành phố tham dự lễ kỷ niệm.

Tháng 3-1961, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước “Từng bước đưa đồng bào miền núi tiến kịp miền xuôi”, hơn 500 cán bộ, đảng viên, lao động trẻ khoẻ là những người con ưu tú ở các địa phương: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Lão, An Dương, Đồ Sơn của tỉnh Kiến An cũ, nay là thành phố Hải Phòng, có mặt trong đoàn khai hoang tình nguyện lên xây dựng Hợp tác xã tập trung Sơn Hải thuộc xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Trải qua 55 năm, vượt qua nhiều gian nan, thử thách, người dân Hải Phòng luôn kề vai sát cánh cùng với các dân tộc tỉnh Lào Cai đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương thứ 2 phát triển giàu đẹp, văn minh, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân địa phương cũng như sự nghiệp bảo vệ quốc phòng, an ninh ở nơi biên cương của Tổ quốc.

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố, trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng 22 tập thể xuất sắc.

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố, trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng 22 tập thể xuất sắc.

Cùng với bà con các dân tộc tỉnh Lào Cao, bà con Hải Phòng luôn chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương. Hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai có hơn 4 vạn người dân gốc Hải Phòng đang sinh sống, làm việc tại hầu hết các huyện của tỉnh Lào Cai và có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển của quê hương mới, góp phần tô thắm tình cảm giữa 2 địa phương Hải Phòng và Lào Cai.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của những người con Hải Phòng trên quê hương mới Lào Cai và khẳng định bà con Hải Phòng là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và bà con các dân tộc tỉnh Lào Cai đùm bọc, giúp đỡ người dân Hải Phòng lên Lào Cai lập nghiệp, tạo Golden Goose Deluxe Brand điều kiện để bà con làm ăn, sinh sống và phát triển kinh tế. Thành phố luôn trân trọng và ghi nhận những người con của quê hương Hải Phòng đã và đang cống hiến trí tuệ, đóng góp sức lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương mới Lào Cai, mong muốn những người con của quê hương Hải Phòng luôn là cầu nối kinh tế, văn hóa, xã hội giữa thành phố Hải Phòng với tỉnh Lào Cai; đồng thời động viên bà con đồng hương Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai tiếp tục phát huy truyền thống “Trung dũng, quyết thắng” của thành phố Cảng anh hùng, đoàn kết tương trợ phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ bà con các dân tộc Lào Cai, nhất là hộ những nghèo, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hải Phòng tặng bằng khen các tập thể cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong 55 năm xây dựng Hội và vận động bà con Hải Phòng phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh và trao 102 suất quà tặng các gia đình chính sách, người có công của tỉnh Lào Cai.

Thái Phan

Nguồn: 338/