NGÀY HÔM NAY CHÚNG CHÁU TỰ HÀO VỀ QUÊ HƯƠNG, ĐỂ NGÀY SAU QUÊ HƯƠNG TỰ HÀO VỀ CHÚNG CHÁU!

0
716
Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, giao lưu chia sẻ trong buổi Họp mặt Hội đồng hương Thuỷ Nguyên tại Hà Nội chủ nhật ngày 25 tháng 10 năm 2015, Hội đồng hương Thủy Nguyên  tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương đã trao học bổng khen thưởng cho các bạn học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và những bạn học sinh nghèo vượt khó vươn lên. Tiêu biểu cho các bạn có thành tích xuất sắc đó là bạn Vũ Trọng Cường- thủ khoa Học viện phòng cháy chữa cháy, bạn Đỗ Thị Ngân Hà- giải Nhì Quốc gia môn văn và chị Vũ Thị Phương- Á khoa đầu ra Trường Đại học Kinh tế quốc dân cùng rất nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Đó là những tấm gương tiêu biểu và đáng tự hào của quê hương Thủy Nguyên. Lễ trao học bổng là hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, khuyến khích phong trào học tập, xây dựng một tương lai tươi sáng của thế hệ đi trước đối với những thế hệ sau.
IMG_0763
Để bày tỏ lòng biết ơn đối với những tình cảm, niềm tin yêu, sự quan tâm đầy trách nhiệm đó bạn Nguyễn Thị Thuỳ Dương- sinh viên năm 3 Học viện hành chính Quốc gia đại diện cho Hội sinh viên Thuỷ Nguyên tại Hà Nội đã phát biểu: “…Thế hệ trẻ Thủy Nguyên hôm nay trân trọng truyền thống hào hùng của quê hương, của cha anh “Những người đã đắp đập be bờ, để người sau trồng cây hái trái”. Chúng cháu nguyện sẽ tích cực phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, theo bước cha anh, viết tiếp những trang sử vàng của quê hương, đất nước; xứng đáng là người con của quê hương Thủy Nguyên quật khởi anh hùng. Ngày hôm nay chúng cháu tự hào về quê hương để ngày sau quê hương tự hào về chúng cháu.
IMG_0762
Thay mặt Hội sinh viên Thủy Nguyên tại Hà Nội, xin kính chúc quý vị đại biểu, các cô bác, anh chị, các bạn trẻ luôn mạnh khỏe – hạnh phúc – thành công ! Chúc buổi họp mặt Hội đồng hương Thuỷ Nguyên tại Hà nội thành công tốt đep!…”. Đó là những lời bày tỏ tâm tình tha thiết xúc động của một người con của quê hương Thủy Nguyên và cũng là lời hứa của thế hệ trẻ Thủy Nguyên hôm nay với quê hương của mình. Đó chính là nghĩa vụ, trách nhiệm, là niềm tự hào của mỗi bạn trẻ khi cố gắng phấn đấu vì chính quê hương của mình.