Gặp mặt ĐHHP tại Hà Nội ngày 28-5-2017

0
1776

Cùng với nhân dân Thành phố Hải Phòng đón chào Lễ Hội Hoa phương đỏ 2017 thành công rực rỡ. Ngày 28-5-2017 Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thường niên 2017 với chủ đề “Hướng về đất Cảng quê hương”.

Bác Nguyễn Phú Lợi – Philipp Plein Outlet trưởng ban LL ĐHHP tại HN đọc bài phát biểu

Về dự buổi gặp mặt năm nay có các vị đại Parajumpers Long Bear Outlet diện Lãnh đạo TP Hà Nội, có đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng; đồng chí Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Cao Xuân Liên, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy; đồng chí Đinh Duy Sinh – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cùng  các đồng chí trong ban lãnh đạo Quận ủy Đồ Sơn, các cơ quan truyền thông cùng hơn 500 hội viên Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Về dự buổi gặp mặt có các vị đại diện Lãnh đạo TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng và nhiều Quý vị đại biểu

Hội đồng hương Hải phòng tại Hà Nội được thành lập từ năm 1990, đến nay đã được 27 năm hoạt động, Hội đã có khoảng 1000 hội viên thuộc nhiều thành phần, từ các cụ cao tuổi đã nghỉ hưu, nhiều hội viên là các nhà khoa học, lãnh đạo đầu ngành, tướng lĩnh chiến sỹ quân đội, công an,  nhạc sỹ, nghệ sỹ, nhà văn, nhà báo, bác sỹ, nhà giáo, nhà quản lý, doanh nhân, người lao động giỏi, các cháu sinh viên đang sống, làm việc và học tập tại Hà Nội … là những công dân gương mẫu đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung thủ đô Hà Nội và đất nước. Hội đã trở thành nơi kết nối những cá nhân và các gia đình có cùng quê hương Hải Phòng để biết đến nhau, gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc khi có điều kiện; trao đổi thông tin cùng nhau vun đắp tình cảm đoàn kết Golden Goose Superstar Outlet hướng về quê hương Hải phòng. Hội đồng hương đã giữ vững và phát huy các hoạt động truyền thống của đồng hương như chia sẻ hiếu hỷ, chúc thọ, chúc mừng thành đạt, thăm hỏi nhau khi ốm đau… Cũng tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương tổ chức chúc thọ 40 hội viên cao tuổi và khen thưởng 20 cháu sinh viên vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập, trao 25 triệu đồng tặng Hội từ thiện Hải Phòng.

Trung tướng Hoàng Đức Chính và Trung tướng Trần Bá Thiều tặng quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi
Trung tướng Trần Bá Thiều và Đại diện CLB doanh nhân trao quà cho các cháu SV vượt khó  đạt thành tích xuất sắc trong học tập và đạt giải cao trong kỳ thi Quốc gia
Trưởng ban LL Nguyễn Phú Lợi trao quà cho Hội từ thiện TP. Hải Phòng

Cùng với các hoạt động của Hội đồng hương Hải phòng tại Hà Nội, Hội ĐHHP các quận, huyện hoạt động cũng rất tích cực, hiệu quả như Hội đồng hội đồng hương huyện Thủy Nguyên, Hội đồng hương huyện Vĩnh Bảo, Hội đồng hương Núi Voi, Hội đồng hương Tiên Lãng, Hội đồng hương Hải Phòng tại Times City, Hội đồng hương quận Từ Liêm, Câu lạc bộ Văn nghệ sỹ ĐHHP, CLB doanh nhân ĐHHP, CLB sinh viên ĐHHP tại Hà Nội. Hội cũng tích cực giao lưu kết nối với Hội đồng hương Hải Phòng tại một số tỉnh có hoạt động đồng hương mạnh như Hội ĐHHP tại TP. Hồ Chí Minh, Hội ĐHHP tại Điện Biên, Hội ĐHHP tại Lào Cai, Hội ĐHHP tại Sơn La, Hội ĐHHP tại Lạng Sơn… để gắn kết tinh đồng hương và học hỏi kinh nghiệm phát triển Hội.

Hai cụ thân sinh ra Golden Goose V-Star 2 Rebajas Giáo sư – Tiến sỹ Vũ Minh Giang

Năm vừa qua CLB Doanh nhân đồng hương đã hoạt động tích cực đi vào chiều sâu, đã triển khai những kế hoạch, hoạt động cụ thể, tổ chức những buổi họp định kỳ hàng tháng và đến thăm các nhà máy, cơ sở sản xuất của hội viên, kết nối cho nhau những cơ hội kinh doanh, chia sẻ thông tin chính sách nhà nước, xúc tiến giao thương đối với các doanh nhân, doanh nghiệp đồng huơng. Thời gian tới CLB có những định hướng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và hướng nghiệp cho các cháu SV, tạo ra quỹ để hỗ trợ CLB sinh viên và làm những việc thiện nguyện hướng về quê hương Hải Phòng.

Triển khai những hoạt động hướng về thành phố Hải Phòng là một trong những chủ trương quan trọng của Hội. Hội ĐHHP tại Hà Nội kết hợp với Hội từ thiện Hải Phòng thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ và cấp vốn cho hộ nghèo trị giá 50 triệu đồng và cùng các Chi hội ĐH các quận huyện đã triển khai được nhiều hoạt động hữu ích như: Vận động quyên góp quỹ học bổng tài trợ cho các học sinh nghèo, con em các gia đình chính sách cố gắng vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tham gia vào các sự kiện văn hóa của Thành phố, các hội viên tham gia đóng góp xây dựng các công trình văn hóa tại TP Hải Phòng, tiêu biểu như Đền thờ Nam Hải thần vương tại quận Đồ Sơn, khu tưởng niệm Triều Mạc tại Kiến Thụy. Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại Vĩnh Bảo.

Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Minh Giang với bài tham luận về “ĐHHP tại HN hướng về Đất cảng thân yêu”

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của bà con Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển hai thành phố. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố luôn trân trọng những đóng góp của bà con đồng hương trên khắp mọi miền đất nước, góp phần tôn vinh truyền thống “Trung dung – Quyết thắng”, kiên cường, sáng tạo của Hải Phòng. Đồng chí mong Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đó, năng động phát triển kinh tế, giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm đóng góp nhiều hơn cho quê hương. Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố, đồng chí Lê Văn Thành trao món quà 100 triệu đồng tặng Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Đồng chí Lê Văn Thành trao món quà 100 triệu đồng tặng Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội

Trung tướng Nguyễn Phú Lợi, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội thay mặt Ban liên lạc và các hội viên cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố dành cho Hội 27 năm qua và hứa trong thời gian tới, BLL Hội đồng hương sẽ cố gắng triển khai nhiều hoạt động sinh động và hữu ích hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng kết nối làm ăn của đông đảo doanh nhân đồng hương và bạn bè, gắn bó chặt chẽ với quê hương, cùng đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức để đi lên, luôn phấn đấu trở thành những công dân tốt của Thủ đô Hà Nội, đoàn kết gắn bó và cùng hướng về quê hương HP với những tình cảm tốt đẹp nhất.

Ban Liên lạc Hội ĐHHP tại Hà Nội 2017

Anh Hoàng Mạnh Tân – Chủ tịch CLB doanh nhân ĐHHP đọc lời phát biểu
Cháu Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch CLB sinh viên Hải Phòng tại Hà Nội