9 tháng, Hải Phòng mạnh mẽ đi lên

0
592

Số thu ngân sách nội địa tăng cao, 9 tháng hoàn Parajumpers Jacka Kodiak thành dự toán pháp lệnh cả năm; thu hút nguồn vốn đầu tư cả trong nước và nước ngoài tăng đột biến, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước với một loạt các dự án đầu tư lớn đang được xúc tiến; công nghiệp, sản lượng hàng qua cảng và khách du lịch tăng nhanh, đặc biệt tăng trưởng kinh tế vượt qua 2 con số, là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất của cả nước, đời sống nhân dân được cải thiện cho thấy sức bật mạnh mẽ của Hải Phòng trong 9 tháng qua.

Gặt hái thành công

Tiếp xúc cử tri thành phố chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao kết quả Hải Phòng đạt được trong 9 tháng qua. Theo Thủ tướng, chưa năm nào Hải Phòng gặt hái được nhiều kết quả tốt và toàn diện  như năm nay, nhất là mức tăng trưởng kinh tế; thu hút đầu tư, thực hiện các dự án lớn… Thủ tướng biểu dương Hải Phòng là địa phương có tỷ lệ doanh nghiệp trên người dân cao nhất cả nước ( cả nước 260 người dân có 1 doanh nghiệp; Hải Phòng 100 người dân có 1 doanh nghiệp), sản lượng hàng qua Cảng không ngừng tăng nhanh. Việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch là cách làm mới rất sáng tạo của Hải Phòng, cùng với vị trí thứ 2/ 63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC đã khẳng định Hải Phòng có những chuyển biến sâu sắc, toàn diện, nhiều mặt đặc sắc, tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay trong năm đầu thực hiện NQ đại hội Đảng các cấp.

Cầu Tân  <a href=Parajumpers Golden Goose Starter Billigt Vũ- Lạch Huyện đang được khẩn trương thi công và phấn đấu hoàn thành trước tiến độ đề ra. Trong ảnh: Cầu Tân Vũ- Lạch Huyện đang được thi công. Ảnh: Như Ngọc” width=”1069″ height=”505″ />

Cầu Tân Vũ- Lạch Huyện đang được khẩn trương thi công và phấn đấu hoàn thành trước tiến độ đề ra.
Trong ảnh: Cầu Tân Vũ- Lạch Huyện đang được thi công
.

Ảnh: Như Ngọc

Ghi nhận của người đứng đầu Chính phủ thực sự là nguồn động viên to lớn đối với Hải Phòng. Đảng bộ, quân và dân thành phố càng vui mừng phấn khởi hơn khi Thủ tướng cho biết, tại phiên họp Chính phủ 9 tháng vừa qua, Thủ tướng đã biểu dương Hải Phòng và nhấn mạnh, con đường trở thành trung tâm kinh tế lớn thứ 3 cả nước của Hải Phòng đang thênh thang, rộng mở và rất nhiều triển vọng.

Những nhận định đó cùng với những kết quả nổi bật của Hải Phòng tiếp tục được phân tích sâu sắc, cụ thể hơn tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 5. BCH Đảng bộ thành phố chuyển hóa một cách sáng tạo các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng vào các công việc cụ thể của thành phố với những đường hướng rõ ràng và sắc nét, khiến mỗi người dân thành phố đều cảm nhận được bước phát triển của thành phố từng tháng, từng ngày. Tiếp theo Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi;Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; cầu Tân Vũ- Lạch Huyện là tòa tháp 45 tầng thuộc khu đô thị Vinhomes Riva City – Hải Phòng, cao nhất vùng Duyên hải Bắc bộ và sẽ là biểu tượng phồn vinh mới của Hải Phòng trong tương lai; là cầu Bạch Đằng nối với tuyến cao tốc tới Quảng Ninh; là mở rộng đường 10 và một loạt các công trình, dự án lớn khác trong các lĩnh vực hạ tầng, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ… với hầu hết tên tuổi lớn của thế giới và trong nước. Sự thành công ngoài mong đợi của hội nghị xúc tiến đầu tư Hải Phòng năm 2016 với 12,85 tỷ USD cam kết đầu tư khẳng định sức hút khó cưỡng của Hải Phòng.

Chính vì thế, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định: kết quả phát triển KTXH, giữ vững QPAN 9 tháng qua là tiền đề, là cơ sở để Hải Phòng triển khai thắng lợi nhiều nhiệm vụ lớn như bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; từng bước kiện toàn bộ máy lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp; lễ hội Hoa Phượng Đỏ; diễn tập khu vực phòng thủ… Lĩnh vực văn hóa xã hội, cả về y tế, giáo dục và lao động, việc làm và nhất là chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo có bước phát triển vượt bậc. Bởi thế, có thể khẳng định, thời kỳ phát triển mới đang đến với thành phố Hải Phòng, từng bước đưa thành phố vươn lên xứng tầm vị thế.

Tiếp tục tạo nên những đột phá lớn

Bên cạnh những kết quả nhìn thấy rõ,  hội nghị Thành ủy lần thứ 5 cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, yếu kém mà Hải Phòng cần tiếp tục phấn đấu khắc phục. Đó là những bước đi cụ thể cho nền nông nghiệp Hải Phòng đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại; là làm sao để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; là chống thất thu ngân sách; giải quyết đơn thư khiếu nại; là xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ…

Công nhân Công ty TNHH giấy  Stateway hoàn thiện sản phẩm giấy xuất khẩu. Ảnh: Duy Đức

Công nhân Công ty TNHH giấy Stateway hoàn thiện sản phẩm xuất khẩu.

                            Ảnh: Duy Đức

Từ đó, lãnh đạo thành phố và các ngành, các cấp chỉ ra các giải pháp chủ yếu để tăng thu ngân sách trong 3 tháng cuối năm, phấn đấu đạt số thu nội địa 17.000- 18.000 tỷ đồng trong năm nay để có thể bố trí khoảng 7000- 8000 tỷ đồng chi cho đầu tư phát triển ( các năm trước chỉ đạt khoảng 2000 tỷ đồng); hoàn thành vượt mức số thu hải quan để có thêm nguồn từ vượt thu để lại địa phương; đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công… Một tinh thần chỉ đạo mới cũng được quán triệt rất rõ trong tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng mỗi huyện sẽ có vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tìm ra các phương án hữu hiệu để tích tụ ruộng đất, giao đất cho doanh nghiệp đầu tư, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người nông dân; kiên quyết không chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới mà phải bảo đảm yêu cầu cơ bản là nâng cao mức sống cho người dân nông thôn.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, ngay trong thời gian tới, Thành ủy sẽ họp bàn chuyên đề về tái cơ cấu nông nghiệp Hải Phòng, khắc phục bằng được điểm nghẽn và thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực này vốn là một điểm yếu trong 9 tháng qua. Cùng với đó, 2 vế của chủ đề năm: Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách- Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cần thực hiện đồng thời, hiệu quả hơn. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có ý nghĩa quan trọng và quyết định đối với phát triển KTXH của thành phố. Vì vậy mỗi ngành, mỗi cấp, mỗi CBCC càng phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, thực sự phục vụ doanh nghiệp, phục vụ người dân, giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí để thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp, nguồn vốn về với Hải Phòng.

Hồng Thanh

Nguồn: