HỘI ĐỒNG HƯƠNG HẢI PHÒNG TẠI HÀ NỘI ĐẾN THĂM VÀ TẶNG HỘI CỰU CHIẾN BINH HÀ NỘI KINH PHÍ XÂY DỰNG NHÀ TÌNH NGHĨA

0
1504

Sáng 20-12-2019, Đoàn đại biểu Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội do Trung tướng Trần Bá Thiều – Trưởng Ban Liên lạc Hội dẫn đầu, đã đến thăm và tặng Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội kinh phí xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989/22-12-2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2019).

Đón tiếp đoàn đại biểu Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội có các vị trong Ban Thường vụ Hội CCB Hà Nội và đại diện Ban Dân vận thành ủy Hà Nội.

Thay mặt Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, Trung tướng Trần Bá Thiều đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới cán bộ, hội viên của Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội nhân ngày kỷ niệm lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân, đặc biệt chúc mừng Hội CCB Hà Nội đã được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 10 năm (2009-2019), mong rằng cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; đồng thời mong muốn Hội Cựu chiến binh TP tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là địa chỉ tin cậy, gần gũi để Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội phối hợp thực hiện các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Ông Thiều nêu rõ: Cùng với các hoạt động kết nối những cá nhân và gia đình quê hương Hải Phòng tại Hà Nội, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Vận động quyên góp quỹ học bổng tài trợ cho con em các gia đình chính sách; thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô và quê hương Hải Phòng, vận động ủng hộ xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, cùng với Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, Trung tướng Trần Bá Thiều đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội CCB Hà Nội và đã trao cho Hội Cựu chiến binh TP số tiền 80 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách cựu chiến binh trên địa bàn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội đã bày tỏ lời cảm ơn Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng và tiếp tục tặng Hội CCB kinh phí xây nhà tình nghĩa, giúp Thành hội thêm nguồn lực thực hiện Đề án 03 trọng nội dung xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Ông Nghinh thông báo: Thực hiện Đề án 03 của BCH Hội CCB Thành phố khóa V, VI từ nguồn đóng góp của Hội viên toàn hội và nguồn đóng góp xã hội đã xây dựng được 556 nhà (Nghĩa tình đồng đội) giúp đỡ 31.668 hội viên vay vốn sản xuất giải quyết việc làm cho 40.000 lao động. Trong xây dựng nông thôn mới của Thủ đô, gia đình CCB đã đóng góp trên 78 tỷ đồng và hàng trăm ngàn ngày công lao động, hiến 952.621 m2 đất để làm đường nông thôn, trường học, nhà văn hóa. Hội ngày càng phát triển cả về số lượng, chất lượng, tổ chức cơ sở Hội và hội viên tăng nhanh: khi thành lập Hội mới có 20.000 hội viên, thì nay đã có trên 27 vạn hội viên, với 5.582 chi hội. Nội dung phương thức hoạt động của các cấp Hội đã có nhiều đổi mới ngày càng đạt chất lượng hiệu quả thiết thực.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong trong bầu không khí tràn đầy cảm xúc. Các đại biểu dự gặp mặt tin tưởng rằng hai Hội sẽ tiếp tục gắn bó trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và tăng cường phối hợp hoạt động ngày càng chặt chẽ theo các sứ mệnh cốt lõi tốt đẹp của mình.

Theo Thu Quế.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here