Kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng hải phòng (13-5-1955-13-5-2016) 61 năm, Hải Phòng rực sáng

0
1697

Về dự lễ khai trương Cảng Hàng không quốc tế , đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tuyên bố chính thức “ mở cửa bầu trời ”, cũng Calzoncillos Boxer Hugo Boss là mở cửa bầu trời Philipp Plein Outlet của cả vùng Duyên hải Bắc bộ. Bởi sau 61 năm kể từ ngày giải phóng, từ một sân bay quân Stone Island Soldes Parajumpers Right Hand Herr sự nhỏ bé nhưng làm nên chiến công lừng lẫy “ rực lửa” năm nào, đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng , trở thành sân bay quốc tế với tầm vóc mới, diện mạo mới.

Đây là sự kiện trọng đại, được người dân háo hức đón chờ và dậy nên niềm tự hào sâu sắc về thành phố quê hương. Từ đây, bầu trời càng thêm rộng mở, thu hút những chuyến bay từ Barbour Jacka Rea muôn phương, tạo cơ hội, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội của thành phố và cả vùng Duyên hải Bắc bộ, hứa hẹn sự bứt phá ngoạn mục trong những năm tới.

Người hôm nay có rất nhiều điều khoe với bạn bè bốn phương với niềm tự hào. Đó là đường ô tô cao tốc Hà Nội- với 6 làn xe đạt tiêu chuẩn quốc tế, đẹp nhất Việt Nam; là Cảng hàng không quốc tế hiện đại vừa được đưa vào khai thác; là Cảng cửa ngõ quốc tế đang được thi công khẩn trương, cũng đúng vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng năm nay tiếp tục khởi công hợp phần B với mục tiêu tới năm 2018 sẽ đưa cảng nước sâu vào hoạt động; là dự án cầu và đường – được đẩy nhanh tiến độ, nối liền giữa thành phố với Cảng , trở thành một biểu tượng phát triển của ; là cầu Bạch Đằng và đường ô tô cao tốc nối với Quảng Ninh để kéo gần khoảng cách giữa hai địa phương chỉ còn 25 phút xe chạy… Tất cả tạo nên một thế liên hoàn, đồng bộ, kết nối với muôn nơi, rút ngắn thời gian trong khoảng gần nhất có thể. Nói chuyện với cán bộ và nhân dân , nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: giờ đây hội tụ đầy đủ các điều kiện để phát triển. Từ Hải Dương xuống, Hưng Yên sang, Nam Định, Thái Bình và Quảng Ninh tới chỉ mất 30 phút đến hơn 1 giờ. Con đường để trở thành trung tâm của cả vùng đang ngắn lại rất nhiều.61 năm, thành phố trải qua biết bao biến cố thăng trầm, biết bao vất vả hy sinh để giữ gìn và dựng xây. Để rồi, từ một thành phố hoang tàn, đổ nát sau chiến tranh, kinh tế kiệt quệ, từng bước khôi phục, mở mang, phát triển càng về những năm gần đây càng có những bước đi vững chãi, với tốc độ nhanh chưa từng thấy, thể hiện rõ tầm vóc của thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc, một thành phố luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, với những con người “ăn sóng nói gió” táo bạo, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm tới cùng để gặt hái thành công.

Điều đó lý giải vì sao sức hút của giờ đây lại mạnh mẽ đến vậy. Kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thuận tiện; vị thế đặc biệt, có ý nghĩa chiến lược của và đặc biệt là quyết tâm cải cách xây dựng một chính quyền kiến tạo, phục vụ, đội ngũ cán bộ năng động, quyết đoán đã kéo được hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước tới , từ Bridgestone tới LGE và mới đây là LGD với các dự án hàng tỷ USD, cùng các dự án của Pull Stone Island Soldes Vingroup, Him Lam, Bitexco, Xuân Trường… trị giá hàng trăm nghìn tỷ đồng đang tạo cho diện mạo khác hẳn cả về đô thị cũng như phát triển kinh tế, thương mại, du lịch dịch vụ, vui chơi giải trí… Một làn sóng đầu tư mới đang tạo ra cho nguồn lực mạnh mẽ để phát triển. Các khu kinh tế, khu công nghiệp của có mặt bằng tới đâu, nhà đầu tư đăng ký tới đó, phần lớn là các dự án lớn, công nghệ cao, công nghệ sạch, giá trị gia tăng cao. Từ đó kéo theo sự sôi động của các ngành dịch vụ và thu hút nhân lực chất lượng cao từ các nơi đổ về.

Không chỉ có kết cấu hạ tầng, công nghiệp, đô thị hiện đại, nông thôn đang thực sự khởi sắc với phong trào xây dựng nông thôn mới sôi động khắp các làng quê. Mấy năm qua, đặc biệt là 2 năm 2015- 2016, tập trung cao, dồn nguồn lực cho phong trào với quyết tâm về đích xây dựng NTM trong năm 2020. Nông nghiệp có sự chuyển dịch đúng hướng, đời sống nông dân ngày càng được cải thiện và nâng cao mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi nhà.

Thật phấn khởi khi sau những biện pháp quyết liệt, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, hiệu quả đã thấy rõ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, khi tiếp xúc cử tri luôn nhấn mạnh và đánh giá cao về thành tựu của trong năm 2015 và đặc biệt là 4 tháng đầu năm 2016 khi tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất cả nước; thu ngân sách tăng trưởng tới hơn 45%; hàng hóa qua cảng nườm nượp; không khí lao động khẩn trương trên khắp công trường, nhà máy, xí nghiệp, ruộng đồng; nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của thành phố. Đồng chí Thủ tướng khẳng định, đây chính là yếu tố quan trọng nhất để chào mừng 61 năm giải phóng , thể hiện truyền thống của thành phố Trung dũng- Quyết thắng và là nhân tố quyết định để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp sắp tới chắc chắn thành công.

Càng mừng vui hơn khi bên cạnh việc chú trọng phát triển kinh tế, dành sự quan tâm thích đáng cho các lĩnh vực xã hội. Lễ hội được tổ chức thường niên, tạo ấn tượng đẹp cả trong nước và quốc tế. Từ các lễ hội , hình ảnh ngày càng lung linh, rực sáng hơn. Không chỉ người muốn trở về dựng xây thành phố mà có nhiều người nước ngoài, nhiều nhân lực giỏi từ các nơi đã tới với . Sức hút của thành phố vì thế ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, gia đình chính sách, người có công, người nghèo… được cả thành phố chăm lo ngày càng yên tâm, phấn khởi.

Qua 61 năm, sẽ rực sáng hơn bởi từ đây, đã có nền tảng vững chắc để phát triển. Mong muốn trở thành trung tâm, động lực phát triển của cả vùng và miền Bắc đang được thực hiện với những bước đi mạnh mẽ, táo bạo. Thành phố đang dồn lực để sớm khởi công đường ô tô cao tốc ven biển; triển khai xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Vũ Yên nối nội đô với huyện , tạo tiền đề kết nối với Trung tâm hành chính chính trị Bắc sông Cấm và khu vui chơi giải trí Vũ Yên, Khu VSIP…, đưa trở thành khu vực phát triển năng động nhất của …; quy hoạch và bắt tay thực hiện xây dựng trở thành đô thị thông minh, hiện đại; cùng những công trình, dự án lớn khác đã và sắp triển khai sẽ đưa lên tầm cao mới, thời kỳ phát triển mới.

Kỷ niệm 61 năm xây dựng và phát triển là mốc son chói lọi của thành phố. Càng vui mừng bao nhiêu, mỗi người dân càng cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Hơn bao giờ hết, tình cảm với thành phố phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, mọi người cùng đoàn kết, gắn bó với nhau vì mục tiêu chung là sự phát triển của thành phố. Tự hào truyền thống 61 năm, sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần đi đầu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cùng cả nước vững bước tiến lên trên con đường CNH- HĐH, quyết tâm thực hiện thắng lợi Kết luận 72 của Bộ Chính trị, xây dựng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao; là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước…

Trọng Hồng