“Đất Cảng quê hương thân thương kiêu hãnh” – chủ đề cuộc họp mặt thường niên 2015 của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

0
1995

Trong không khí sôi động của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 17-5, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thường niên năm 2015 với chủ đề “Đất cảng quê hương thân thương kiêu hãnh“.

Đến dự có đồng chí Dương Anh Điền – Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng và nhiều đại diện lãnh đạo ban, ngành của Hải Phòng, Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Lợi – Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương – đã bày tỏ: “Hội đồng hương Hải phòng tại Hà Nội được thành lập từ năm 1995, đến nay vừa tròn 20 năm hoạt động, Hội đã có khoảng 800 hội viên thuộc nhiều thành phần, từ các cụ cao tuổi, các vị trung niên đến các bạn trẻ thanh niên sống tại Hà Nội. Hội viên công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều hội viên là các nhà khoa học, lãnh đạo đầu ngành, tướng lĩnh chiến sỹ quân đội, công an,  nhạc sỹ, nghệ sỹ, bác sỹ, nhà giáo, nhà quản lý, doanh nhân, người lao động giỏi…. là những công dân gương mẫu đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung thủ đô Hà Nội và đất nước. Hội đã trở thành nơi kết nối những cá nhân và các gia đình có cùng quê hương Hải Phòng để biết đến nhau, gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc khi có điều kiện; trao đổi thông tin cũng nhau vun đắp tình cảm đoàn kết hướng về quê hương Hải phòng.

Họp mặt thường niên đã trở thành một sinh hoạt chủ chốt của hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, là dịp gặp gỡ, kết nối, rà soát, bổ sung đội ngũ, chia sẻ tâm tình, trao đổi những hoạt động năm qua, dự kiến những hoạt động sắp tới của hội, đồng thời nghe Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thông báo tin tức và các cơ hội phát triển của quê hương. Nội dung và quy mô chương trình họp mặt thường niên ngày càng hấp dẫn, khí thế sôi động, có chủ đề sâu sắc, có tiếng vang, thu hút đông đảo bà con đồng hương và bạn hữu đến dự.

Cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng, bà con đồng hương chúng ta vui mừng và tự hào về thành phố Cảng thân yêu vừa kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng, mốc son lịch sử quan trọng của Thành phố Hải Phòng và của Đất nước. Đây là dịp để mỗi chúng ta thêm tự hào về truyền thống cách mạng của thành phố quê hương, cũng là dịp để cùng thống nhất tự tin hướng tới tương lai. Chúng ta luôn tự hào là người con của vùng đất đầu sóng ngọn gió, địa linh nhân kiệt, đã làm nên những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. Hải Phòng cũng tự hào là địa phương đi đầu trong sự nghiệp đổi mới với những con người năng động, dũng cảm táo bạo, thực sự tạo ra những đột phá, góp phần xây dựng, phát triển chiến lược kinh tế xã hội thành phố và đất nước trong những năm qua, đạt được những thành tựu vô cùng to lớn”.

TUYẾT MAI