Bài phát biểu của Trưởng Ban Liên lạc đồng hương HP tại Hà Nội trong cuộc họp mặt toàn thể thường niên 29/5/2016 tại Hội trường Viện Dầu khí.

0
918

Kính thưa các vị đại diện Lãnh đạo TP Hà Nội, đại diện Lãnh đạo các ban ngành thành  phố Hải Phòng, Hà Nội; Các vị khách quý, Đại diện hội đồng hương HP tại thành phố HCM; các cơ quan truyền thông;
Kính thưa toàn thể bà con, anh chị em đồng hương và bạn bè quý mến.

Hôm nay trong không khí tháng 5- mùa Hoa phượng đỏ với sự kiện kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng 13/5/1955- 13/05/2016; Kỷ niệm 127 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội vui mừng tổ chức cuộc họp mặt thường niên năm 2016.
Cùng với nhân dân TP Hải Phòng, bà con đồng hương chúng ta nhiệt liệt chào mừng thành  công của Lễ kỷ niệm 61 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ Hội Hoa phương đỏ Hải phòng 2016 với chủ đề “Hải Phòng nối vòng tay bè bạn”, chào mừng thắng lợi của kỳ bầu cử Quốc Hội và hội đồng nhân dân các cấp của thành phố vừa diễn ra cách đây đúng 1 tuần.
Mỗi năm kỷ niệm ngày giải phóng Thành phố cũng là dịp để mỗi chúng ta thêm tự hào về truyền thống cách mạng của thành phố quê hương, Chúng ta luôn tự hào là người con của vùng đất đầu sóng ngọn gió, địa linh nhân kiệt, đã làm nên những chiến công hiển hách của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. chúng ta cũng tự hào Hải Phòng là địa phương đi đầu trong sự nghiệp đổi mới trong những năm qua, đạt được những thành tựu vô cùng to lớn.  Năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến và tự hào TP Hải Phòng quê hương đã có những phát triển rõ rệt , nhiều công trình mới đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng, sân bay quốc tế  Cát Bi, Cảng Quốc tế Lạch Huyện… đang chứng minh cho sự năng động và thay đổi nhanh của một thành phố cảng công nghiệp hiện đại.

Thưa bà con,
Họp mặt thường niên đã trở thành một sinh hoạt chủ chốt của hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, là dịp gặp gỡ, kết nối, rà soát, bổ sung đội ngũ, chia sẻ tâm tình, trao đổi những hoạt động năm qua, dự kiến những hoạt động sắp tới của hội, đồng thời nghe Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thông báo tin tức và các cơ hội phát triển của quê hương. Nội dung và quy mô chương trình họp mặt thường niên ngày càng hấp dẫn, khí thế sôi động, có chủ đề sâu sắc, có tiếng vang, thu hút đông đảo bà con đồng hương và bạn hữu đến dự. Nhân dịp này, thay mặt BLL Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, tôi xin gửi tới toàn thể các quý vị đại biểu, khách quý cùng bà con cô bác, các anh chị em đồng hương và gia đình lời chúc sức khỏe, đoàn kết, thành đạt và hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý và bà con,
Hội đồng hương Hải phòng tại Hà Nội được thành lập từ năm 1990, đến nay đã được 26 năm hoạt động, Hội đã có khoảng 1000 hội viên thuộc nhiều thành phần, từ các cụ cao tuổi, các vị trung niên đến các bạn trẻ thanh niên sống tại Hà Nội. Hội viên công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều hội viên là các nhà khoa học, lãnh đạo đầu ngành, tướng lĩnh chiến sỹ quân đội, công an,  nhạc sỹ, nghệ sỹ, bác sỹ, nhà giáo, nhà quản lý, doanh nhân, người lao động giỏi… là những công dân gương mẫu đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung thủ đô Hà Nội và đất nước. Hội đã trở thành nơi kết nối những cá nhân và các gia đình có cùng quê hương Hải Phòng để biết đến nhau, gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc khi có điều kiện; trao đổi thông tin cũng nhau vun đắp tình cảm đoàn kết hướng về quê hương Hải phòng.

Trong những năm qua, Hội đồng hương đã giữ vững và phát huy các hoạt động truyền thống của đồng hương như chia sẻ hiếu hỷ, chúc thọ, chúc mừng thành đạt, thăm hỏi nhau khi ốm đau v.v.
Năm vừa qua CLB Doanh nhân đồng hương và bạn hữu tiếp tục củng cố hoạt động đi vào chiều sâu, triển khai những hoạt động chia sẻ thông tin kết nối doanh nghiệp, chia sẻ thông tin chính sách nhà nước, cơ hội kinh doanh, xúc tiến giao thương đối với các doanh nhân, doanh nghiệp đồng huơng. Khối đồng hương nhà báo, văn nghệ sỹ  cũng đã tổ chức thành lập Câu Lạc bộ những người làm báo và văn nghệ sỹ trí thức đồng hương Hải phòng, đã tổ chức những cuộc họp mặt rất sinh động. Đưc biệt trong năm 2015 Nhiều hội đồng hương huyện được thành lập như : Hội đồng hương Núi Voi ( địa bàn An Lão , Kiến An), Hội đồng hương huyện Vĩnh Bảo) đã quy tụ được rất nhiều hội viên và hoạt động sôi nổi, Các Hội đồng hội đồng hương huyện Thủy Nguyên, hội đồng hương Tiên Lãng, hội đồng hương Hải Phòng tại Times City đã phát triển hoạt động giao lưu kết nối rất hào hứng với hội thành phố, góp phần đa dạng hóa sinh hoạt kết nối đồng hương.

Triển khai những hoạt động hướng về thành phố Hải Phòng là một trong những chủ trương quan trọng của Hội. Hội ĐHHP tại Hà Nội cùng các Chi hội ĐH các quận huyện đã triển khai được nhiều hoạt động hữu ích như: Vận động quyên góp quỹ học bổng tài trợ cho các học sinh nghèo, con em các gia đình chính sách cố gắng vươn lên trong học tập. Trong năm 2016 đã tổ chức được 2 đợt về Hải Phòng tặng quà cho các cháu nhân dịp Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và tết Trung thu; tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Hải Phòng, vận động hội viên tài trợ hai suất học bổng cho 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để theo học tại Học Viện hành chính, hỗ trợ giúp đỡ, khuyến khích các cháu sinh viên quê Hải phòng các hoạt động từ thiện nhân đạo. Câu lạc bộ doanh nhân đã quyên góp tặng 16 xe đạp cho các cháu học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội cũng đã vận động tài trợ tăng 70 xe lăn và 30 xe lắc cho người tàn tật là đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn của TP Hải phòng thông qua Hội từ thiện TP Hải phòng. Ghi nhận những thành tích và đóng góp của Hội, UBND Thành Phố Hải phòng đã tặng bằng khen: “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo năm 2016”của Chủ tịch UBND Thành phố.
Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tham gia vào các sự kiện văn hóa của Thành phố, các hội viên tham gia đóng góp xây dựng các công trình văn hóa tại TP HP, tiêu biểu như Đền thờ Nam Hải thần vương tại quận Đồ Sơn, khu tưởng niệm Triều Mạc tại Kiến Thụy. Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại Vĩnh Bảo. Hội cũng tích cực giao lưu kết nối với Hội đồng hương Hải Phòng tại một số tỉnh có hoạt động đồng hương mạnh…

Ban Liên lạc của Hội gồm 21 thành viên, được lựa chọn từ những hội viên nhiệt tình, có uy tín, có kỹ năng hoạt động, nhận triển khai các công việc của hội trên cơ sở tự nguyện. Các thành viên BLL đều có những công việc, những trách nhiệm riêng phải lo toan với xã hội, với gia đình, nên phải rất tranh thủ và nhiệt tình mới dành được thời gian kiêm nhiệm hoạt động hội. Ban Liên lạc đã tiến hành hội họp rất linh hoạt, có họp gặp mặt trực tiếp, đồng thời sử dụng điện thoại, e-mail để bàn bạn, triển khai công việc. Tuy có nhiều cố gắng, nhưng BLL chúng tôi cũng tự nhận thấy là những việc mình làm được so với mong muốn và nhu cầu của đồng hương còn rất nhỏ bé.
Thưa bà con, trong buổi gặp gỡ thường niên đầy cảm xúc này,  thay mặt BLL hội đồng hương tôi xin được cám ơn các cụ, các bác, các thế hệ đi trước đã có công xây dựng và vun đắp để Hội ta đến hôm nay đã phát triển đến 1000 hội viên và ngày càng lớn mạnh.

Nhân đây, cùng toàn thể đồng hương, tôi muốn được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến: anh Đỗ Văn Hậu – Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, anh Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc cùng các đồng hương đang công tác tại Tập đoàn dầu khí đã là nhà tài trợ chính cho buổi lễ gặp mặt của chúng ta hôm nay,. Xin chân thành cảm ơn các anh chị em hội viên đã tích cực giành nhiều thời gian, công sức, tâm huyết cho hoạt động của Hội. Cám ơn các nhà tài trợ, những tấm lòng quý báu của những hội viên, bạn bè, doanh nhân đã đóng góp cho Quỹ đồng hương giúp cho hoạt động hội được hiệu quả. Chúng tôi cam kết quản lý quỹ hội hiệu quả, chặt chẽ, minh bạch và sử dụng vào mục đích có ý nghĩa nhất.

Kính thưa quý vị,
Trong thời gian tới, BLL Hội đồng hương sẽ cố gắng triển khai nhiều hoạt động sinh động và hữu ích hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng kết nối làm ăn của đông đảo doanh nhân đồng hương và bạn bè, gắn bó chặt chẽ với quê hương, cùng đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức để đi lên.Chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến đóng góp cho  hội, để giúp cho hoạt động của hội ngày càng hiệu quả và bền vững. Nhân đây tôi cũng xin kêu gọi bà con đồng hương Hải phòng tại Hà nội luôn phát huy truyền thống quê hương “ Hải Phòng trung dũng, quyết thắng” phấn đấu trở thành những công dân tốt của Thủ đô Hà Nội, đoàn kết gắn bó và cùng hướng về quê hương HP với những tình cảm tốt đẹp nhất.

Trước khi dừng lời, một lần nữa, cho phép tôi được gửi lời cám ơn và lời chúc sức khỏe tới toàn thể các cụ cao tuổi, các bác, các anh chị em hội viên, các đồng chí đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng, thành phố Hà Nội, các bạn bè đồng hương ở các tỉnh bạn, các quý vị đại biểu có mặt tại cuộc gặp gỡ hôm nay.

Xin cảm ơn các quý vị.

IMGL0797Trưởng Ban Liên lạc đồng hương HP tại Hà Nội – Nguyễn Phú Lợi

IMGL0814

Ban Liên lạc đồng hương HP tại Hà Nội nhiệm kỳ 2016

IMGL0799

IMGL0784

IMGL0805

Trung tướng Nguyễn Phú Lợi và Trung tướng Trần Bá Thiều trao quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi ĐHHP tại HN

IMGL0817

Các cô gái Thành phố Hoa Phượng đỏ

IMGL0767

Các cháu sinh viên đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội  Chào mừng ngày Hội ngộ người Đất Cảng

IMGL0760

DSC07122

IMGL0775

IMGL0770

DSC07124

DSC07110

Các ca sỹ cất cao tiếng hát Chào mừng ngày Hội ngộ Người Đất Cảng trọng tình và nghĩa hiệp

IMGL0861

IMGL0879