Lễ ra mắt hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Kharcov-Ukraina

0
2015

Parajumpers Ugo Herr

Tháng năm hoa phượng đỏ rợp trời

Hải Phòng phố biển của tôi ơi

Nhớ thương trong lòng người xa xứ

Xích lại gần nhau một mái nhà!

Ngày hội gặp mặt của anh chị em quê Hải Phòng tại Kharcov thể hiện sự gắn bó tình cảm và tinh thần, tương thân thương ái trong cuộc sống của những người con Hải Phòng tại thành phố Kharcov .

Tháng 5 ở quê hương Hải Phòng rợp trời Hoa Phượng Đỏ đã in đậm vào tâm thức của mỗi người con khi xa xứ. Những háo hức của đầu mùa hè tháng năm khiến cho mỗi người con xa xứ chúng tôi ai cũng nhớ về quê hương đất mẹ, nhớ về tổ quốc thân yêu. Đúng 16 giờ 30 ngày mùng 5 tháng 6 tại nhà hàng Thăng Long với hơn 200 người là thành viên quê ở thành phố Hải Phòng, đang làm việc, học tập tại thành phố Kharcov đã tề tựu đông đủ về đây.

Ban tổ chức nhận lãng hoa

Nhà hàng hôm nay như rực rỡ hơn trong không gian tràn ngập sắc đỏ đặc trưng cho biểu tượng Hoa Phượng Vĩ, nhưng ấn tượng nhất là chiếc phông được thiết kế cầu kỳ mang một biểu tượng Lô Gô riêng của Hội đồng hương Hải Phòng, đây thể hiện lòng nhiệt tình và nhiệt huyết của các anh trong BCH lâm thời đã nhiều công sức chuẩn bị cho bức tranh sinh động đầy sắc mầu và ấn tượng.

Hội trường

Lễ ra mắt chính thức bắt đầu, đại hội do ban liên lạc lâm thời, anh Phạm Nam điều khiển dẫn chương trình, một người con ưu tú đất cảng, phát biểu khai mạc, anh đã nêu rõ mục đích ý nghĩa của việc thành lập hội, và nêu bật những khó khăn thuận lợi, nhưng ban liên lạc lâm thời đã được đông đảo bà con và anh chị em đồng hương quê Hải Phòng hưởng ứng và đóng góp sứng đáng vào thành công trong buổi lễ hôm nay.

Anh Phạm Nam, MC chương trình

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, đại hội   đã chính thức bầu ra một ban liên lạc  mới là 15 người, đó là những thành viên ưu tú và tích cực, uy tín trong cộng đồng người Hải Phòng tại thành phố Kharcov. Ông Phạm văn Thưởng đã được bầu làm trưởng ban liên lạc, tiếp đó thay mặt ban liên lạc Ông Phạm văn Thưởng đã đọc và thông qua  bản phương hướng hoạt động và điều lệ của hội. Ông đã phát biểu nhấn mạnh đến tình thương yêu đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau và khẳng định hội đồng hương hải Phòng luôn tự nguyện và tuân thủ những nội qui của hội người Việt Nam thành phố Kharcov.

Ông Phạm Văn Thưởng

Sau phần bầu cử và ra mắt của ban liên lạc. Là phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Nam, phó chủ tịch hội người Việt nam tỉnh Kharcov, Ông Nguyễn Xuân Thu đại diện hội cựu chiến binh và các đại diện các hội đồng hương trong thành phố Kharcov như hội đồng hương: Thái Bình, , Thanh Hóa, Nghệ An, Vĩnh Phúc, đều có lẵng hoa và lời chúc mừng.

Ông Nguyễn Hoang Nam phó chủ tịch hội người Việt tại Khgarrcov phát biểu

Đặc biệt trong phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Nam ngoài những lời chúc tốt đẹp, thay mặt hội người Việt Nam tại Kharcov ông Nam mong muốn hội đồng hương Hải Phòng hoạt động tích cực và hiệu quả, làm sao tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng, mong bà con giúp đỡ nhau vượt qua khủng hoảng kinh tế hiện nay cùng nhau làm giàu, xây dựng hội đồng hương Hải phòng vững mạnh, cũng tức là xây dựng hội người Việt Nam tại Karrcov vững mạnh, chúng ta cùng thi đua nhau, làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cái tốt, và cùng nhau xây dựng cộng đồng người Việt quê hương Hải phòng tại Kharcov nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Kharcov nói chung đoàn kết, hướng về tổ quốc thân yêu.

Ông Phạm văn Nam thay mặt ban liên lạc và bà con quê hương Hải Phòng đã cảm ơn bài phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Nam và các vị vị khách, thay mặt ban tổ chức ông tuyên bố buổi liên hoan bắt đầu, ông mời các vị khách cùng toàn thể bà con đứng dậy nâng cốc chúc cho đại hội thành công, chúc cho sức khỏe và tình đoàn kết cộng đồng.

Những tiết mục ca nhạc đặc sắc được thể hiện trong buổi lễ

Những món ăn thuần Việt của nhà hàng Thăng Long làm cho bà con hân hoan và cứ như đang được ngồi thưởng thức các món ăn tại quê hương Hải Phòng Việt Nam. Nhưng câu chuyện rôm rả, tiếng cụng ni, tiếng con trẻ ríu rít, cảm nhận thật vui về ngôi nhà chung đầm ấm, chương trình văn nghệ bắt đầu, những bài ca đi cùng năm tháng, những bài hát đồng ca, song ca, đơn ca được anh chị em chuẩn bị hết sức công phu, làm cho hội trường ai ai cũng hào hứng và phấn khởi, đặc biệt ấn tượng là những bài hát về quê hương, về đất cảng hải Phòng thân yêu, làm sao động lòng người. Vừa liên hoan văn nghệ, vừa là những phát biểu chia sẻ của mỗi hội viên, nhiêu tâm tư, tình cảm đã được bọc lộ, nhưng có lẽ trong mỗi con người ai ai cũng mong muốn cho tình đoàn kết trong đồng hương Hải phòng và tình hữu nghị chung của toàn cộng đồng người Việt tại thành phố Kharcov luôn phát triển tốt đẹp.

Buổi lễ được khép lại sau hơn 3 tiếng đồng hồ, sau đó là những điệu nhảy vui nhộn của tất cả mọi người, không phân biết già trẻ, trai gái, chúng tôi đã đến đây để nắm tay, xích lại gần nhau trong một ngôi nhà nhỏ chung của mình là hội động hương Hải Phòng để cùng chung tay xây dựng cho ngôi nhà lớn đó là hội người Việt Nam thành phố Kharcov. Và chúng tôi đã vui hết mình.

Phóng sự ảnh của buổi lễ:

             

    Barbour Jacka Rea

   

Bài và ảnh của: An Nguyên

Nguồn: