HỘI ĐỒNG HƯƠNG VĨNH BẢO TẠI HÀ NỘI GẶP MẶT LẦN THỨ BA

0
1063

Ngày 11/11/2017 tại Nhà hàng Trống Đồng,72 Trần Đăng Ninh , Q.Cầu giấy , Hà nội, Hội Đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội đã tổ chức trọng thể buổi gặp mặt thường niên lần thứ 3 .

Về dự buổi gặp mặt  có  gần 400 đồng hương đến từ 30 xã,thị trấn của huyện Vĩnh Bảo đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà nội và các vị khách quý. Giáo sư  Đào Nguyên Cát – Tổng Biên tập Thời báo kinh tế Việt nam- Chủ tịch danh dự Hội ĐH Vĩnh Bảo tại Hà nội dù đã trên 90 tuổi cũng đã dến dự, có quà tặng và vui mừng đánh giá cao quy mô tổ chức, chương trình, nội dung sinh hoạt vui vẻ, thiết thực, bổ ích của Hội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo gồm 10 người do anh Nguyễn Văn Quyn Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Anh Nguyễn Văn Lợi Phó bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện dẫn đầu, đến từ sớm, tặng quà và lãng hoa chúc mừng ngày hội.

Anh Phạm văn Hà- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Anh Phạm Văn Quý Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng, do  bận công tác không đến dự được, đã gửi lẵng hoa và điện chúc mừng.

Đại biểu Hội ĐH Hải Phòng tại Hà nội, Hội ĐH Thủy Nguyên, Hội ĐH Tiên lãng, Hội ĐH Núi Voi, Hội ĐH Kiến Thụy, CLB Doanh nhân ĐH Hải phòng tại Hà nội, Hội ĐH Vĩnh Bảo tại TPHCM và phía Nam, Hội ĐH Vĩnh Bảo tại Hải Phòng, và đặc biệt, Thiếu tướng Hoàng văn Nghĩa- Cuc trưởng Cục trinh sát BTL Biên phòng đã đến dự với những phần quà và lẵng hoa tươi thắm thể hiện tình cảm gần gũi, thắm thiết với người Vĩnh Bảo cũng như với quê hương Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Trong không khí hết sức đầm ấm và thân mật, khai mạc vào lúc 9h, sau phần giới thiệu chương trình và đại biểu của anh Văn- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, anh Phạm Từ- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã có lời cảm ơn sự có mặt của các đại biểu, cám ơn các hội viên “ mạnh thường quân” đã nhiệt tình đóng góp cả vật chất, tinh thần cho hoạt động của Hội. Đánh giá kết quả hoạt động của Hội năm 2017, nêu ra phương hướng hoạt động trong năm 2018, anh Phạm Từ nhấn mạnh, nếu như kết quả rất đáng ghi nhận và trân trọng của năm đầu thành lập Hội là  đã phát động rất thành công cuộc vận động sáng tác thơ ca về Vĩnh Bảo và về Hải Phòng, đã mời gọi được hơn 90 nhà thơ chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước, hướng về Vĩnh Bảo, viết cho Vĩnh Bảo, để  tập thơ “ Hồn quê Trạng Trình” hơn 400 trang, in 2000 bản, được phát hành rộng rãi, được đông đảo bạn đọc hoan nghênh, đón nhận; thì năm nay, ở tuổi lên hai, Hội đã phát động thành công cuộc  thi sáng tác ca khúc về Vĩnh Bảo.  Sau 6 tháng phát động, Hội đã nhận được sự hưởng ứng của  nhiều nhạc sỹ chuyên và không chuyên trong cả nước, hơn 20 ca khúc tiêu biểu đã được tuyển chọn. Ban tổ chức bước đầu đã bình chọn được 8 giải ( chưa có giải nhất) gồm 3 giải Nhì ,3 giải Ba  và 2 giải khuyến khích.  Hội dự định, sau khi  được lãnh đạo Hải Phòng, và Huyện Vĩnh Bảo nhất trí, hỗ trợ, sẽ tổ chức công diễn các ca khúc về Vĩnh Bảo đã được tuyển chọn, tại trung tâm thành phố Hải Phòng, làm quà tặng quê hương và góp phần quảng bá cho Vĩnh Bảo, cho  Hải Phòng!  Đồng thời, cuộc vận động sáng tác ca khúc về Vĩnh bảo sẽ tiếp tục được phát động, với dự kiến treo giải cao, chưa định ngày kết thúc, cho đến khi có “ tuyệt phẩm” về Vĩnh Bảo, mang tầm vóc danh nhân Trạng Trình, “ Ngôi sao sáng trên nền trời Việt Nam, làm vẻ vang cho giống nòi!”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thường trực  Hội cũng khảng định, năm qua Hội  đã có những thành công bước đầu và  sẽ triển khai tiếp những công việc  thường xuyên khác, đã đặt ra là, nâng cao chất lượng trang Web hoidonghuongvinhbaotaihanoi.com , đẩy mạnh hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân, Câu lạc bộ Sinh viên Vĩnh Bảo tại Hà Nội, duy trì thường xuyên sự quan tâm thăm hỏi giữa các hội viên, mừng thọ người cao tuổi, thăm nom khi có người bị trọng bệnh, gặp nan., gặp  khó bất thường, phúng viếng lúc tang gia …Sau khi các đại biểu nghe một số bài hát trúng giải do các ca sỹ là  con em Vĩnh bảo trình bày một cách mượt mà ,trong sáng, tha thiết, lay động lòng người, nhà văn, nhà thơ Nguyễn Xuân Hải Ủy viên thường trực Hội đã lên tổng kết cuộc thi sáng tác ca khúc và công bố kết quả bình chọn bài hát về Vĩnh Bảo. Các nhạc sỹ có tác phẩm đoạt giải đã lên nhận giải.

Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo thay mặt các nhạc sỹ phát biểu cảm tưởng và đánh giá cao, cám ơn Hội đã tổ chức cuộc thi có ý nghĩa.

Anh Nguyễn Văn Thêm- Phó Chủ tịch Hội, Tổng Giám đốc công ty Hải Âu -Nhà tài trợ chính cho cuộc thi sáng tác ca khúc, phát biểu cảm ơn các nhạc sỹ và giới thiệu giai đoạn tiếp theo để  tìm đến bài hát xuất sắc nhất cho Vĩnh bảo (Vĩnh bảo ca) với mức giải thưởng là 1 tỷ đồng !

Anh Tuấn Anh- Phó Chủ tịch Hội phát biểu xin ý kiến lãnh đạo và đại biểu cho phép Hội để tổ chức đêm công diễn các tác phẩm âm nhạc về Vĩnh bảo tại  TP Hải phòng vào dịp cuối năm nay.

Tại cuộc gặp mặt đông vui thân mật và trang trọng này, Hội cũng đã tổ chức lễ mừng thọ cho 4 vị cao niên, người cao tuồi nhất là Giáo sư Đào Nguyên Cát 91 tuổi và cụ bà Hoàng thị Lợi, cùng người Cổ Am, 90 tuổi. Anh Đào Trọng Chương, Phó Chủ tịch Hội đã trao quà và Thư mừng thọ của Hội cho các cụ.

Các phát biểu của anh Phạm Viết Sơn – Chủ nhiệm CLB Doanh nhân ĐH Vĩnh bảo , cháu Nguyễn văn Thanh- Chủ nhiệm CLB sinh viên ĐH Vĩnh bảo đều gửi đến đại biểu những thông tin quan trọng,hữu ích và toát lên tình cảm, trách nhiệm và mong muốn tiếp tục được đóng góp , xây dựng cho quê hương Vĩnh bảo  ngày càng giầu đẹp.

Thay mặt các khách mời, Ông Nguyễn văn Quyn-Bí thư huyện ủy Vĩnh Bảo đã hoan nghênh, biểu đồng tình, đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm và các hoạt động  rất thiết thực bổ ích, có giá trị của Hội Đồng hương Vĩnh Bảo tại Hà Nội trong năm qua, biểu đồng tình, ủng hộ các chương trình của Hội đã đề ra. Bí thư Huyện ủy cũng dành thời gian giới thiệu tình hình hiện nay và chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Huyện nhà.

Cuộc gặp mặt kết thúc lúc 13 h sau bữa trưa  thân mật, ấm cúng, trong âm hưởng nồng nàn, ấn tượng mang  nhiều ý nghĩa nhân văn, sâu đậm.

Văn Nguyễn

Anh Phạm Từ PCT Thưởng trực Hội ĐH VB tại Hà Nội báo cáo tổng kết công tác năm của Hội

PCT Tổng thư ký Nguyễn Đăng Văn giới thiệu chương trình.

Anh Nguyễn Văn Thêm Phó Chủ tịch Hội  phát động giải bài hát hay nhất về Vĩnh Bảo

Nhà báo, nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Xuân Hải tổng kết cuộc thi ca khúc Vĩnh Bảo

Chúc mừng các nhạc sỹ đạt giải

Ông Bí Thư Huyện ủy VB Nguyễn Văn Quyn trao giải Ba ca khúc Vĩnh Bảo

Nhạc sỹ Nguyến trọng Tạo phát biểu cảm tưởng

Cơ quan BTL Biên phòng chúc mừng Hội

Hội ĐH Hải Phòng tại HN tặng hoa

Hội đồng hương VB tại TP Hồ Chí Minh tặng quà

Mừng thọ các cụ cao niên

GS Đào Nguyên Cát Chủ tịch danh dự Hội cùng các đại biểu

Quang cảnh hội trường 

Trình diễn ca  khúc Vĩnh Bảo tiêu biều.

Trao giải khuyến khích cuộc thi ca khúc về Vĩnh Bảo

Chủ tịch Huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Trọng Nhưỡng trong buổi thẩm định ca khúc VB

Nguồnhoidonghuongvinhbaotaihanoi.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here